วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

บริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2472 ด้วยเงินทุนจดทะเบียน 400,000 บาท ภายใต้ชื่อ บริษัท ฮั่วเคี้ยวลิ่นฮะกงษี จำกัด โดยมีสำนักงานที่ตั้งแห่งแรก เลขที่ 783 ถนนทรงวาด เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร ด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อประกอบกิจการรับทำประกันอัคคีภัยในประเทศไทย ที่เป็นประเภทการประกันที่นิยมในหมู่พ่อค้าสมัยเมื่อก่อนนั้น และเป็นบริษัทคนไทยบริษัทแรกที่ดำเนินการด้านการประกันวินาศภัย เป็นการประกันภัยที่คุ้มครองหลายรูปแบบ รับประกันวินาศภัยตามกรมธรรม์ประเภทต่างๆ เช่น การประกันอัคคีภัย, ประกันภัยรถยนต์, ประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง, ประกันภัยเบ็ดเตล็ด โดยแต่ละชนิดมีรายละเอียดดังตต่อไปนี้




การประกันอัคคีภัย บางกอกสหประกันภัย
ความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากไฟไหม้ หรือ ภัยเพิ่มเติมอื่น ๆ ต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัยไว้ ซึ่งการประกันอัคคีภัยนี้สามารถ จำนวนเงินเอาประกันภัยของทรัพย์สินที่เอาประกันภัยนั้น ในการทำประกันภัยผู้เอาประกันภัย ควรแจ้งจำนวนเงินที่จะเอาประกันภัยให้ถูกต้องตามมูลค่าที่แท้จริงของทรัพย์สิน ณ เวลาที่ทำประกันภัย  ในส่วนของอัตราเบี้ยประกันอัคคีภัยได้มีการกำหนดไว้ให้บริษัทประกันภัยปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยกำหนดแตกต่างกันตามลักษณะการใช้สถานที่

ประกันภัยรถยนต์ บางกอกสหประกันภัย
ทุกครั้งที่ขับรถ จะสามารถอุ่นใจได้เพราะตลอดเส้นทางของการใช้รถนั้น ทั้งชีวิตและทรัพย์สินมีค่าของท่านจะได้รับความคุ้มครอง การประกันภัยรถยนต์แบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) (Compulsory Motor Insurance), ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (Voluntary Motor Insurance)  โดยจะมีรายละเอียดปีกย่อยแยกต่อไปอีก

ประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง บางกอกสหประกันภัย
ประกันภัยที่มุ่งให้ความคุ้มครองต่อความสูญเสีย ซึ่งเกิดขึ้นกับทรัพย์สินจากภัยทางทะเล ระหว่างการเดินทางหรือการขนส่งทางทะเล กรมธรรม์ประกันภัยสินค้าที่ขนส่งระหว่างประเทศ มีกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมด 4 ประเภท ที่สามารถรองรับผู้เอาประกันภัยที่สนใจทำประกันภัยได้ ดังนี้  (MARINE CARGO INSURANCE POLICY),  กรมธรรม์ประกันภัยสินค้าที่ขนส่งภายในประเทศ (INLAND CARGO INSURANCE POLICY), กรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดของผู้ขนส่ง (CARRIER'S LIABILITY INSURANCE POLICY), กรมธรรม์ประกันภัยตัวเรือและเครื่องจักร (MARINE HULL &MACHINERY INSURANCE POLICY)

ประกันภัยเบ็ดเตล็ด  บางกอกสหประกันภัย
เป็นการประกันวินาศภัยทุกประเภทนอกเหนือจากการประกันภัยต่างๆ ให้ความคุ้มครองความเสียหายเกี่ยวกับบุคคล ทรัพย์สิน ความรับผิดตามกฎหมาย และ วิศวกรรมโดยบริษัทฯ มีกรมธรรม์ที่สามารถรองรับผู้เอาประกันภัย ประกอบไปด้วยความคุ้มครองหลายรูปแบบทั้ง ประกันภัยเกี่ยวกับบุคคล  การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (PUBLIC LIABILITY INSURANCE),  การประกันภัยกระจก (PLATE GLASS INSURANCE),  การประกันภัยผู้เล่นกอล์ฟ (GOLFER'S INDEMNITY INSURANCE),  การประกันภัยโจรกรรม (BURGLARY INSURANCE),  การประกันภัยสําหรับเงิน (MONEY INSURANCE),  การประกันภัยความซื่อสัตย์ (FIDELITY GUARANTEE INSURANCE)


บริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ บางกอกสหประกันภัย  175-177 อาคารบางกอกสหประกันภัย ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์ บางกอกสหประกันภัย  0-2233-6920-9, 0-2238-4000, 0-2238-4111  Fax 0-2236-7861
เว็บไซต์
บางกอกสหประกันภัย   www.bui.co.th
อีเมล์
บางกอกสหประกันภัย  bui@bui.co.th


รวมรายชื่อ บริษัทประกันวินาศภัย