วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ประกันกลุ่มธุรกิจ

การประกันภัยแบบกลุ่มธุรกิจเป็นแผนการรับประกันภัยบุคคลหลายคนภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยฉบับเดียวโดยมีนายจ้างเป็นผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย และมีลูกจ้างเป็นผู้เอาประกันภัย  นับว่าเป็นสวัสดิการที่บริษัท ห้างร้าน และองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐบาลและ เอกชนจัดทำให้กับ ลูกจ้างหรือสมาชิก ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับทุกความต้องการในทุกธุรกิจ จะเป็นการให้สวัสดิการแก่ลูกจ้าง โดยบริษัทประกันภัยจะออกกรมธรรม์ประกันภัยเพียงฉบับเดียวให้กับนายจ้าง เรียกว่า “กรมธรรม์ประกันภัยหลักส่วนลูกจ้างจะได้รับเอกสาร ที่เรียกว่า “ใบรับรองการเอาประกันภัย หรือบัตรประกันสุขภาพ”  ไว้เป็นหลักฐานในการเอาประกันภัย หรือใช้สิทธิรักษาพยาบาล โดยการเอาประกันภัยกลุ่มที่นายจ้างสามารถทำให้กับลูกจ้างได้นั้นมีหลายรูปแบบด้วยกัน และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท ทั้งยังช่วยคุณวางแผนจัดเตรียมวงเงินค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมกับค่ารักษาพยาบาลของพนักงานที่เกิดขึ้นจริงได้ เช่น
ประกันชีวิตกลุ่ม ในปัจจุบันทางบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุทั้งในและนอกเวลาทำงาน ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมงทั่วโลก โดยบริษัทประกันภัยต่างๆ จะจ่ายเงินเอาประกันภัยให้กับทายาทหรือผู้รับประโยชน์ของลูกจ้างที่ระบุไว้
ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ทางบริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะต่างๆ (มือ, เท้า, สายตา) จากอุบัติเหตุ ซึ่งบางกรณี อาจมีเงินชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาลอันเกิดจากอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บที่ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลให้อีกด้วย
ประกันทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงกลุ่ม ทางบริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองกรณีผู้เอาประกันภัยทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากการเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ ซึ่งโดยทั่วไปบริษัทประกันภัยจะคุ้มครองเมื่อตกเป็นผู้ทุพพลภาพต่อเนื่องไม่น้อยกว่า180 วัน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ เช่น ตาบอดสนิท 2 ข้าง และไม่มีทางรักษาให้หายได้, สูญเสียมือ 2 ข้าง หรือเท้า 2 ข้าง, สูญเสียมือ 1 ข้าง กับเท้า 1 ข้าง, ตาบอดสนิท และไม่มีทางรักษาให้หายได้ 1 ข้าง กับสูญเสียมือ หรือเท้า 1 ข้าง
ประกันสุขภาพกลุ่ม ทางบริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับค่าชดเชยการรักษาพยาบาลอันเกิดจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ในกรณีการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกทั้งสองแบบ ประกันสุขภาพกลุ่มสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มีพนักงานตั้งแต่ 5-50 คนไว้หลากหลายให้คุณได้เลือกถึง 6 แผน ด้วยเบี้ยประกันที่คุ้มค่า และความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยนอกให้เลือกซื้อเพิ่มเติมได้

แต่ว่าการทำประกันภัยกลุ่มไม่เพียงแต่มีผลประโยชน์ต่อตัวพนักงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในส่วนของนายจ้างก็มีส่วนช่วย ลดความขัดแย้งในด้านเงินชดเชย ระหว่าง นายจ้างกับลูกจ้าง กรณีลูกจ้างต้องสูญเสียชีวิต สูญเสีย อวัยวะหรือจ่ายค่ารักษาพยาบาล และยังสามารถนำไปหัก เป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้

อ่านรายละเอียด เกี่ยวกับ ประกันชีวิต เพิ่มเติมที่นี่ https://www.sanook.com/money/tag/ประกันชีวิต/